วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2564

UDID Apple Iphone Ipad กลายเป็นเรื่องราวเมื่อนักพัฒนาแอพมือถือ iOS ต้องใช้ บนพีซี

UDID Apple Iphone Ipad กลายเป็นเรื่องราวเมื่อนักพัฒนาแอพมือถือ iOS ต้องใช้ บนพีซี แต่หากท่านใดมี macOS การทำไม่ยุ่งยากแน่นอน แต่การที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นสำหรับทดสอบการทำงานของแอพมือถือไอโฟน ไอแพด จำเป็นต้องระบุหมายเลขเครื่องของอุปกรณ์ให้ทุกครั้ง เพื่อให้แอพพลิเคชั่นสามารถติดตั้งได้บนเครื่องที่ต้องการ แอปเปิลมีให้ได้สูงสุดคือ 100 เครื่อง

แต่การหาค่า UDID บนอุปกรณ์เองนั้นทำได้ยากมากๆ ตามที่เราค้นหาบนอินเทอร์เน็ตส่วนมากใช้งานไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นเปิดเวบไซต์ https://get.udid.io ที่แนะนำกันก็ไม่สำเร็จ หรือแม้แต่บทความล่าสุดที่ผู้เขียนเคยทำสำเร็จไปแล้วเช่นติดตั้งโปรแกรม iFunbox บนเครื่อง PC ก็สามารถหาหมายเลข UDID ได้

ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน พยายามค้นหาวิธีอยู่เกือบ 1 วันเต็มๆ อุปกรณ์ iPAD8 มีไอโอเอสเวอร์ชั่น 14.5 มันกลายเป็นความยุ่งยากสุดๆ แต่ไม่เป็นไรในเมื่อทำสำเร็จแล้วก็เก็บมาเล่าสู่กันฟัง ว่าต้องทำอย่างไร

ifunbox

 

ขั้นตอนที่ 1 ต้องติดตั้งโปรแกรม iTunes บน PC 

itunes

 

ขั้นตอนที่ 2 ต้องทำการ Backup ข้อมูลระหว่าง มือถือไอโฟนกับซอฟต์แวร์ iTunes

UDID IOS 14

 

ขั้นตอนที่ 3 ถือว่าเป็นเทคนิคการเข้าไปดูก็ว่าได้ ต้องเปิดคอมมานไลน์(run) %appdata% จากนั้นเข้าไปดูหมายเลข UDID ที่เป็นเลขโฟลเดอร์ c:\Users\sompong\AppData\Roaming\Apple Computer\MobileSync\Backup\00009999-0099999E00E9999E ตัวชื่อโฟลเดอร์นี่แหล่ะคือ UDID

พอทราบขั้นตอนการดำเนินการกันแล้ว หากใครมีอุปกรณ์ iPAD หรือ iPhone รุ่นใหม่ก็ลองทดสอบกันได้เลย หากมีวิธีการใดที่ดีกว่านี้ก็อัพเดทกันได้ตลอดเวลา ผู้เขียนต้องขอขอบพระคุณเวบไซต์ GPS TRACKING ผู้นำด้านระบบการให้บริการจีพีเอสติดตามรถยนต์ โคราชบ้างเอง อย่าลืมเรียกใช้งานกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น