วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2564

แนะนำเวบไซต์สำหรับทดสอบการติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนมือถือ appetize.io

กลายเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ไม่ว่าจะเป็นค่าย Android หรือ ว่า IOS ที่จะต้องมีการทดสอบว่าแอพพลิเคชั่นที่คอมไพล์ผ่านแล้วนั้นจะนำไปติดตั้งบนอุปกรณ์จริง แล้วจะสำเร็จหรือไม่ หากสำเร็จจะมีฟังก์ชั่นการทำงานเบื้องต้นตามที่ต้องการหรือไม่

Appetize.io

 

หากใครเคยทดลองทำการสร้างโปรแกรมสำหรับมือถือ หลายคนคงจะต้องปวดหัวพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากใครพัฒนาแอพมือถือโดยไม่ใช้เครื่องมือมาตรฐานเช่น Android Studio หรือ Xcode ที่เครื่องมือเหล่านี้จะมี Emulators มาให้ หากเราใช้เครื่องมืออื่นๆ ในการพัฒนา พอไม่มีการจำลองฮาร์ดแวร์มาให้ทดสอบก็จะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ไม่ว่าจะต้องเป็นการจับหน้าจอขนาดต่างๆ เพื่อส่งไปยัง Play Store หรือ App Store ด้วย

วันนี้ผู้เขียนจะได้แนะนำเวบไซต์สำหรับทดสอบการติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนมือถือ appetize.io กัน ขั้นตอนสมัครก็ไม่ยากเพียงแค่มีอีเมล์แอดเดรส ส่วนค่าใช้จ่ายในการใช้งาน ผู้เขียนเลือกใช้แบบฟรี  สามารถใช้งานได้ถึง 30 ชั่วโมงต่อ 1 เดือน แต่มีเซสชั่นเดียวแบบแชร์กันใช้ หากมีคนใช้งานเยอะเราก็จำเป็นต้องรอเวลา

สำหรับการใช้งานนั้นทำได้ไม่ยากเพียงแค่อัพโหลดโปรแกรมที่คอมไพล์แล้วขึ้นไปยังเวบไซต์ appetize.io จากนั้นก็กด View สามารถเลือกขนาดหน้าจอหรือเวอร์ชั่นของฮาร์ดแวร์ได้ตามต้องการ ฮาร์ดแวร์นี้รองรับทั้งจากค่ายแอนดรอย และ ไอโอเอสด้วย ที่ว่าสะดวกก็คือเราไม่จำเป็นต้องลงทุนฮาร์ดแวร์จริงทั้งหมดสำหรับทดสอบการติดตั้งแอพโดยเฉพาะ

สำหรับเนื้อหาดีๆ เหล่านี้ต้องขอขอบพระคุณเวบไซต์ GPS TRACKER 3G มืออาชีพสำหรับให้บริการระบบจีพีเอสติดตามรถ บริการและดำเนินงานโดยบจก.ไทย พรอสเพอรัส ไอที เปิดทำการมายาวนานกว่า 15 ปี เชี่ยวชาญด้านระบบติดตามรถยนต์ ซอฟต์แวร์มืออาชีพ มีแอพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น