วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ปิดสัญญาณไวไฟ การทำงานของอุปกรณ์ LINKSYS WRT54GL ด้วยซอฟต์แวร์ DD-WRT

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เวบบล็อกดีๆ รวบรวมเรื่องราวประสบการณ์ดีๆ จากการใช้งานจริง เรื่องราวในวันนี้ยังคงมีการอัพเดทกันอย่างต่อเนื่องในเรื่องของการกำหนดค่าให้กับอุปกรณ์ LINKSYS WRT54GL โดยการติดตั้งซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส dd-wrt v24sp2

วันนี้ผู้เขียนจะขอแนะนำเทคนิคในการปิดสัญญาณไวไฟบนตัวอุปกรณ์ LINKSYS WRT54GL หลายคนคงจะเกิดคำถามขึ้นในใจว่า จะปิดสัญญาณไวไฟบนไวร์เลสเร้าเตอร์ได้หรือ เพราะเราซื้อมาเพื่อทำไวร์เลสโดยเฉพาะ คำตอบก็คือปิดได้ครับ เหตุผลที่ผู้เขียนต้องปิดก็คือ อุปกรณ์ LINKSYS WRT54GL ตัวนี้ผู้เขียนจะได้นำไปทำไฟร์วอลแบบ DMZ บนพื้นที่ให้บริการ Co-location ดังนั้นการเปิดสัญญาณไวไฟ ย่อมเป็นการสร้างการรบกวน ที่สำคัญมันจะกลายเป็นช่องโหว่ที่จะถูกเข้าถึงจากเน็ตเวิร์คภายในได้โดยง่าย

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูขั้นตอนกันเลย


ขั้นตอนการปิดสัญญาณไวไฟ ให้เลือกไปที่เมนู Services จากนั้นทำการ Enable Use this button for turning off radio และ Enable Turn radio off at boot โดยการอนุญาตให้กดปุ่ม EZ-SETUP เพื่อทำการเปิดปิดสัญญาณไวไฟได้ ส่วนข้อที่สอง Turn radio off at boot เป็นการสั่งให้ปิดสัญญาณไวไฟทุกครั้งที่เครื่องเริ่มทำงาน จากนั้นกด Save และ Apply


หลังจากผู้เขียนทดลองเปิดปิดเครื่องใหม่ จะพบว่าในส่วนของสถานะ Wireless มีการแสดงคำว่า Radio is Off นั่นก็คืออุปกรณ์เร้าเตอร์เราทำการปิดสัญญาณไวไฟครบถ้วนสมบูรณ์ดีแล้ว เป็นอันปิดงานครับ

 ผู้เขียนต้องขอขอบคุณ บจก.ไทย พรอสเพอรัส ไอที ที่ได้เอื้อเฟื้อพื้นที่บล็อกเกอร์ดีๆ อันเป็นประโยชน์ต่อการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริง นอกจากนี้ ไทย พรอสเพอรัส ไอที ยังเป็นผู้นำในด้านการให้บริการ gps ติดตามรถ ด้วยทีมวิศวกรมืออาชีพ เข้าใจถึงทฤษฎีและปัญหาต่างๆ ได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ทำให้คุณภาพการให้บริการมีความรวดเร็ว สะดวกและไม่ติดขัด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น